ads

Slider[Style1]

Style2

Style3[OneLeft]

Style3[OneRight]

Style4

Style5

Trận Việt Nam vs Malaysia trong khuôn khổ AFF Suzuki Cup 2014 sắp diễn ra, nhiều cổ động viên Malaysia đang rất lo lắng bị trả đũa khi đến sân Mỹ Đình. Chủ tịch Hội CĐV Hà Nội cho biết sẽ tiếp đón nhiệt tình.


Báo Gia Đình Việt Nam đã phỏng vấn ông Nguyễn Thanh Hải, Chủ tịch hội cổ động viên Hà Nội về việc các CĐV Malaysia sẽ đến Mỹ Đình trong trận đấu ngày mai.

Vừa qua, trong trận đấu lượt đi bán kết AFF Suzuki Cup giữa đội tuyển Việt Nam gặp Malaysia cổ động viên Việt Nam bị cổ động viên Malaysia hành hung trên khán đài, trên cương vị Chủ tịch Hội cổ động viên bóng đá Hà Nội, ông nhận định thế nào về vấn đề này?

Tôi muốn chỉ trích hành vi không đẹp này, điều này sẽ làm xấu đi hình ảnh của bóng đá Malaysia trong mắt bạn bè quốc tế.Trong bóng đá dù thắng hay thua nhưng chúng ta nên tôn trọng kết quả trận đấu, tôn trọng hình ảnh và tôn chỉ của bóng đá, đề cao tinh thần thể thao. Tôi nghĩ những cổ động viên quá khích đó chỉ đại diện cho những phần tử xấu mà không đại diện cho hơn 30 triệu người dân Malaysia

Chảo lửa Mỹ Đình sẽ không có bạo lực
Ngày 11/12 đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Malaysia trong trận bán kết lượt về, ông muốn nhắn gửi điều gì tới cổ động viên Malaysia cũng như với người hâm mộ Việt Nam?

Với những cổ động viên Malaysia nên yên tâm khi tới Mỹ Đình cổ vũ cho đội của mình, theo tôi được biết thì liên đoàn bóng đá Việt Nam đã lên kế hoạch bảo vệ các cổ động viên Malaysia, các cổ động viên sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt, tôi nghĩ các cổ động viên Malaysia cũng nên hết sức yên tâm đến sân cổ vũ.

Còn đối với cổ động viên Việt Nam các bạn nên giữ sự bình tĩnh, không nên bị kích động, thể thao là văn hóa, chúng ta phải thể hiện tinh thần hiếu khách, dù thắng hay thua chúng ta cũng nên tôn trọng kết quả trận đấu, giữ màu cờ sắc áo hình ảnh đẹp của người hâm mộ việt nam, chúng ta đại diện cho hình ảnh tốt đẹp trong mắt bạn bè quốc tế, cả Đông Nam Á đang xem và các phương tiện truyền thông Quốc tế theo dõi, tôi tin người hâm mộ và cổ động viên Việt Nam sẽ cổ vũ hết mình trên sân Mỹ Đình và không có chuyện xảy ra xô sát trên khán đài.

Vậy trong trường hợp nhiều cổ động viên quá khích Việt Nam muốn trả đũa cổ động viên Malaysia, theo ông chúng ta cần những biện pháp gì để ngăn chặn?

Tôi được biết trên một số diễn đàn hay mạng xã hội có nhiều cổ động viên kêu gọi trả đũa khi cổ động viên Malaysia sang cổ vũ. Nhưng điều này là không nên và cần phải lên án. Chúng ta đã nhìn thấy cổ động viên Malaysia làm gì trên khán đài sân Shah Alam và đã bị người hâm mộ trên thế giới, các hãng truyền thông chỉ trích như thế nào. Họ làm xấu hình ảnh của cả nền bóng đá cũng như hình ảnh của người dân Malaysia. Chúng ta nên cổ vũ theo tinh thần hòa bình hiếu khách và văn minh.

Chúng ta cần tuyên truyền cho người hâm mộ hiểu tác động của việc tiêu cực như thế nào, trên các trang mạng xã hội các diễn đàn luôn có các cổ động viên chân chính. Tôi đã làm bóng đá nhiều năm và khẳng định người hâm mộ VIệt Nam không có tư tưởng trả đũa.

Chúng ta đang hướng đến một nền bóng đá đẹp và tôi mong rằng trận đấu sắp tới trên sân Mỹ Đình vừa hấp dẫn dưới sân vừa sôi động trên khán đài mà không xảy ra những chuyện đáng tiếc.

Theo Trần Tuyển - Gia đình Việt Nam

About Unknown

Đơn giản chỉ là chia sẻ - Theo đuổi đam mê - Thành công sẽ đuổi theo bạn
«
Bài đăng mới hơn
Bài đăng Mới hơn
»
Bài đăng cũ hơn
Bài đăng Cũ hơn

Top