ads

Slider[Style1]

Style2

Style3[OneLeft]

Style3[OneRight]

Style4

Style5

- Manchester United có thể sẽ vượt qua Real Madrid để trở thành đội bóng có doanh thu lớn nhất thế giới nếu họ giành quyền tham dự Champions League mùa tới.
- Đây là năm thứ 10 liên tiếp Real Madrid là CLB có doanh thu cao nhất thế giới.

Chức vô địch Champions League lần thứ 10 của Real Madrid's đã giúp họ tiếp tục là CLB có doanh thu cao nhất thế giới năm thứ 10 liên tiếp.

Tuy vậy, vị trí của họ đang lung lay dưới sự cạnh tranh của Manchester United. Đội bóng Anh đã vươn từ vị trí thứ 2 lên thứ 4, dù mùa trước họ vừa trải qua một trong những mùa giải tệ hại nhất ở Premier League trong vòng 20 năm qua.



Tính toán như thế nào?


  • Công ty kiểm toán Deloitte lập nên danh sách này dựa trên doanh thu từ các hợp đồng truyền hình, tiền bán vé và doanh thu từ các hoạt động thương mại.
  • Không tính chi phí chuyển nhượng và khoản nợ của các đội bóng.

Doanh thu của Quỷ đỏ tăng mạnh nhờ những hợp đồng truyền hình mới của Premier League. Các hợp đồng này đã giúp tất cả các CLB Anh đạt doanh thu kỷ lục ở mùa trước.

14 trong số 20 CLB Premier League lọt vào top 30 - ngay cả đội bóng có nguy cơ xuống hạng như Aston Villa (22) cũng đứng cao hơn AS Roma (24) trong danh sách này.

"Những bản hợp đồng truyền hình mới của Premier League đã giúp các đội bóng ở giải đấu này đạt doanh thu rất cao," Austin Houlihan, một quan chức cấp cao của Deloitte cho hay.

"Tất cả các CLB Premier League đều công bố doanh thu kỷ lục trong mùa giải 2013-14."

10 Đội bóng có doanh thu cao nhất, mùa giải 2013-14:

  1. Real Madrid, 459.5 triệu bảng
  2. Manchester United, 433.2 triệu bảng
  3. Bayern Munich, 407.7 triệu bảng
  4. Barcelona, 405.2 triệu bảng
  5. Paris Saint-Germain, 396.5 triệu bảng
  6. Manchester City, 346.5 triệu bảng
  7. Chelsea, 324.4 triệu bảng
  8. Arsenal, 300.5 triệu bảng
  9. Liverpool, 255.8 triệu bảng
  10. Juventus, 233.6 triệu bảng
Doanh thu của United cũng tăng đáng kể nhờ sức mạnh áp đảo của đồng bảng Anh so với đồng euro (đồng tiền chung của các CLB châu Âu khác) trên thị trường tài chính.

Nếu giữ vững tốc độ tăng trưởng này, United có thể sẽ dẫn đầu danh sách doanh thu trong hai năm tới, nếu họ sớm giành quyền tham dự Champions League.

Doanh thu tăng trưởng mạnh cộng thêm bản hợp đồng trị giá 750 triệu bảng với Adidas và một hợp đồng tài trợ kỷ lục với General Motors có thể sẽ giúp họ đạt doanh thu thương mại nhiều hơn cả Real Madrid.

Ở chiều ngược lại, một mùa giải bết bát đã khiến Barcelona's rơi xuống vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng doanh thu. Trong khi đó, thành tích tốt mà Liverpool đạt được ở Premier League mùa trước đã giúp họ trở lại top 10, thế chỗ Borussia Dortmund.

Theo: ballball.com

About Unknown

Đơn giản chỉ là chia sẻ - Theo đuổi đam mê - Thành công sẽ đuổi theo bạn
«
Bài đăng mới hơn
Bài đăng Mới hơn
»
Bài đăng cũ hơn
Bài đăng Cũ hơn

Top