ads

Slider[Style1]

Style2

Style3[OneLeft]

Style3[OneRight]

Style4

Style5

Hiện nay, khi bộ phim 18+ dành cho người lớn "Sex and the city" lên sóng được hai ngày, nhiều khán giả đã có những phản hồi tích cực về bộ phim, trong khi đó, vẫn có một số ý kiến trái chiều.

Khi cân nhắc về những ý kiến trái chiều, đài truyền hình Việt Nam đã dự định sẽ lùi ngày phát sóng, tuy nhiên với mong muốn mang tính thử nghiệm, bộ phim với đề tài nhạy cảm "Sex and the city" vẫn đã được phát sóng.Tính đến thời điểm này, bộ phim truyền hình được "dán nhãn" dành cho người lớn vào 23 giờ thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên kênh VTV2 đã chiếu đến tập thứ 2. Sau 2 ngày tiếp cận với bộ phim, cái nhìn của một số khán giả đã cởi mở hơn với cách tiếp cận việc giáo dục giới tính này.


Mức độ "nóng" phù hợp với văn hóa Việt Nam

Sau khi theo dõi phim, một số khán giả phản hồi rằng phim không quá nhạy cảm như nhiều khán giả vẫn e ngại, có mức độ "nóng" vừa phải, thêm vào đó, nội dung bộ phim cũng rất hay và hấp dẫn, lôi cuốn khán giả:

Bạn Trà, 22 tuổi, nhân viên văn phòng cho biết: "Mình đã xem "Sex and the city" từ trước qua những kênh truyền hình cáp và internet. Theo mình, đây là một bộ phim truyền hình rất hấp dẫn, có nội dung hay và cũng khá thẳng thắn về vấn đề sex, tuy nhiên ở mức độ vừa phải chứ không đến nỗi "hot" như nhiều người nghĩ. Khi biết đài truyền hình quyết định phát sóng bộ phim này, mình cũng không ngạc nhiên lắm."

Chị Minh, 35 tuổi, nhân viên kinh doanh cũng khá cởi mở với sự thử nghiệm này: "Tôi thấy nội dung phim hài hước, lôi cuốn và không quá nhạy cảm, phù hợp với văn hóa Việt Nam. Tuy nhiên vì giờ chiếu hơi muộn nên tôi và nhiều chị em ở công ty cũng khó theo dõi được, vì cả ngày cũng khá mệt rồi nên thức đến nửa đêm để xem phim thì sáng hôm sau khó lòng dậy sớm đi làm được. Tôi nghĩ, đài truyền hình nên cân nhắc lại ngày chiếu, có thể vào những ngày cuối tuần như thứ 6, thứ 7, chủ nhật để những khán giả như tôi tiện theo dõi hơn."


Cách giáo dục giới tính văn minh

Nhiều khán giả khác thì cho rằng bộ phim dán mác 18+ được chiếu trên kênh Khoa học và giáo dục VTV2 là một ý hay để góp phần giáo dục giới tính cho giới trẻ Việt Nam theo một cách văn minh:

Độc giả Khánh Cao thẳng thắn chia sẻ:"Theo tôi việc chiếu phim dành cho tuổi trưởng thành mang tính giáo dục thì không có gì sai. Cái gì hay, tốt thì phải học tập, nên gạt bỏ cái quan niệm cổ hữu đi. Coi các nước văn minh khác mà học tập rồi sẽ quen thôi...Đừng lấy lý do là ảnh hưởng đền các em, nói thật chứ phim ảnh xxx trên mạng tràn lan, phụ huynh làm sao mà kiểm soát 100% được, chỉ có giáo dục nghiêm túc thì may ra."

Anh Lập, 40 tuổi cho rằng: "Trong bối cảnh cuộc sống hội nhập văn minh như hiện nay, tôi cho rằng việc trình chiếu những tác phẩm gần gũi với cuộc sống cũng là một cách thu hút khán giả. Hơn nữa, những bộ phim thậm chí còn "nóng" hơn "Sex and the city" cũng được chiếu rất nhiều trên các kênh truyền hình cáp, mà những kênh này còn khó kiểm soát người xem hơn khi phát sóng liên tục cả ngày."

Bạn Nhàn, 23 tuổi thì nghĩ: "Thật ra là phim đã ghi rõ là 18+ rồi nên nếu khán giả nào cảm thấy phù hợp và muốn tìm hiểu thì xem thôi. Xem hai tập đầu, mình thấy phim cũng không có gì là thái quá. Mong muốn của mình là phim sẽ không bị cắt cúp quá nhiều, vì như thế sẽ làm mất đi cái hay của phim."


Cần có cách kiểm soát đối tượng người xem

Chị Linh, 46 tuổi cũng phản hồi khá tích cực về bộ phim, tuy nhiên chị cũng bày tỏ mong muốn đài truyền hình sẽ có những biện pháp để đảm bảo hướng đến đúng đối tượng người xem và không làm ảnh hưởng đến các em nhỏ chưa đủ tuổi xem chương trình 18+. Chị bày tỏ: "VTV có những chương trình 18+ này rất hay, rất hợp với tình hình hiện nay và tôi cho rằng, thà là được xem chính thức, có chọn lọc còn hơn là lên internet tìm những thông tin... không hay lắm. Tuy nhiên, rất mong VTV lập một kênh riêng cho 18+ này vì chưa muốn con tôi xem hay tình cờ xem phải. Hãy lập một kênh khác, ví dụ như VTV18+, để tôi khóa kênh này trên tivi của tôi, thành viên nào trong gia đình tôi đủ tuổi xem thì tôi cho mở, còn các bé thì không xem được."

Một độc giả khác nhấn mạnh: "Phim 18+ nếu để phục vụ cho vấn đề Giáo dục giới tính thì rất nên. Tôi thấy bộ phim "Sex and the city" đã phù hợp với tiêu chí này, tuy nhiên cũng cần để trong tầm kiểm soát chặt chẽ và nghiêm túc, nhất là về các cảnh nóng bởi vì nhiều học sinh trong độ tuổi 15-17 thường thức khá muộn để học bài nên các em vẫn có thể xem được chương trình này."

Kết

Như vậy, sau 2 tập phim dành cho người lớn "Sex and the city", nhiều khán giả đã có những cái nhìn tích cực về bộ phim và ủng hộ quan điểm giáo dục giới tính và tình dục của đài truyền hình. Vấn đề còn lại là việc làm thế nào để giữ được chất lượng bộ phim, mà vẫn phù hợp với văn hóa người phương Đông, đồng thời lại quản lý được đối tượng theo dõi chương trình sao cho đúng với mục đích ban đầu.

About Unknown

Đơn giản chỉ là chia sẻ - Theo đuổi đam mê - Thành công sẽ đuổi theo bạn
«
Bài đăng mới hơn
Bài đăng Mới hơn
»
Bài đăng cũ hơn
Bài đăng Cũ hơn

Top