ads

Slider[Style1]

Style2

Style3[OneLeft]

Style3[OneRight]

Style4

Style5

Một chiến thắng trước Philippines tối nay không chỉ giúp ĐTVN đứng đầu bảng A, mà còn đòi lại món nợ sâu đậm từ đối thủ.

Bóng đá VN và Philippines không có nhiều lần gặp nhau ở cấp độ ĐTQG, nhưng 2 lần gặp nhau gần nhất, ĐTVN luôn phải nhận những thất bại đau đớn.


Tại AFF Cup 2010, với tư thế của một nhà đương kim vô địch, lại được thi đấu trên sân nhà, nhưng đội quân của HLV Calisto đã bị thua sốc Philippines ngay tại Mỹ Đình với tỷ số 0-2. Hai cầu thủ ghi bàn cho Philippines là Greatwich (38') và Younghusband (79’). Với trận thua này, ĐTVN đã không thể vượt qua vòng bảng. Thất bại cay đắng đó là một trong những nguyên nhân chính khiến mối tình giữa VFF và HLV Calisto đổ vỡ.

ĐTVN từng 2 lần thất bại trước Philiipines tại AFF Cup 2010 và 2012
Từ AFF Cup 2010, Philippines đã gây chú ý với bóng đá khu vực với chính sách nhập tịch cầu thủ. Sau 2 năm, đội bóng này tiếp tục mang tới sân chơi AFF Cup dàn cầu thủ nhập tịch và tiếp tục gieo sầu cho ĐTVN.

Tại AFF Cup 2012, ĐTVN đã một lần nữa gục ngã trước Philippines với tỷ số 0-1 tại vòng bảng. Trận thua đã khiến ĐTVN lần thứ 2 liên tiếp bị loại ngay từ vòng bảng.

Lần thứ 3 liên tiếp, duyên nợ lại đưa 2 đội cùng bảng tại một kỳ AFF Cup. Lần này, Philippines thậm chí còn mạnh hơn 2 lần trước đó. Sau 2 trận, Philippines ghi đến 8 bàn thắng và chỉ để thủng 1 bàn. Với những cầu thủ đáng chú ý như Martin Steuble (gốc Thuỵ Sĩ, hiện đang thi đấu cho CLB Sporting KC tại giải Nhà nghề Mỹ), Javier Patino - tiền đạo gốc Tây Ban Nha, Kenshiro Daniels, Simone Rota, Daisuke Sato... ĐT Philippines không chỉ hướng tới ngôi đầu bảng A, mà còn có tham vọng vô địch AFF Cup.

Philippines đang là một thế lực mới với làng bóng ĐNA và nhiệm vụ của ĐTVN lần này là đánh bại đối thủ để giành ngôi đầu bảng và đòi lại món nợ đã vay 2 kỳ AFF Cup trước.

ĐTVN đang có 4 điểm sau 2 lượt trận, trong khi Philippines đang có 6 điểm. Chỉ cần 1 trận hòa là ĐTVN giành vé vào bán kết, nhưng như đã nói ở trên, mục tiêu của thầy trò HLV Miura chính là giành trọn 3 điểm.
Công Vinh sẽ giúp ĐTVN đòi lại món nợ?
Với việc Thái Lan giành tấm vé đầu tiên vào bán kết và gần như sẽ đứng đầu bảng B, nên cuộc đối đầu giữa ĐTVNvà Philippines tối nay sẽ xác định đội nào đứng đầu bảng để tránh gặp “ông kẹ” Thái Lan.

Xét về cả lực lượng, phong độ, đội tuyển Philippines đang có nhiều lợi thế hơn ĐTVN trước cuộc đối đầu tối nay. Vấn đề là Philippines có chơi hết sức như HLV Thomas Dooley đã tuyên bố hay không.

Trong khi đó, vấn đề lớn nhất của ĐTVN chính là hàng phòng ngự. HLV Miura vẫn tin dùng cặp trung vệ một già, một trẻ là Phước Tứ và Tiến Thành, nhưng cả hai cho thấy sự tiến bộ rất chậm. Khả năng ăn ý, bọc lót của cặp trung vệ này luôn để lại sự bất an với người xem. Trong các bàn thua của ĐTVN, phần lớn đều xuất phát từ “tử huyệt” ở vị trí trung vệ. Ở trận gần nhất, nếu đối thủ không phải là Lào mà là một đội bóng mạnh của khu vực, rất có thể đội tuyển Việt Nam đã phải trả giá.

Trước đối thủ có nhiều cầu thủ nhập tịch, ĐTVN cần phải hạn chế tối đa những sai lầm ở hàng phòng ngự, đồng thời tập trung sức mạnh cho hàng công để giải quyết khâu ghi bàn.

Với quyết tâm giành ngôi đầu bảng của cả hai đội, nên trận đấu tối nay hứa hẹn sẽ rất sòng phẳng. Trận đấu giữa ĐTVN và Philippines sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào lúc 19h. Cùng giờ trận đấu này, sẽ là cuộc đọ sức giữa Indonesia và Lào trên sân Hàng Đẫy.

Theo Quang Minh - TTHN

About Unknown

Đơn giản chỉ là chia sẻ - Theo đuổi đam mê - Thành công sẽ đuổi theo bạn
«
Bài đăng mới hơn
Bài đăng Mới hơn
»
Bài đăng cũ hơn
Bài đăng Cũ hơn

Top