ads

Slider[Style1]

Style2

Style3[OneLeft]

Style3[OneRight]

Style4

Style5

Rooney ghi một bàn từ chấm phạt đền và khiến đối thủ một lần đá phản, khi "Tam Sư" đè bẹp San Marino 5-0 ở lượt hai vòng loại Euro 2016.


Trung vệ Phil Jagielka mở tỷ số cho đội chủ sân Wembley bằng một cú đánh đầu trong tình huống đá phạt góc ở phút 24. Cách biệt được nhân đôi ở cuối hiệp một khi Rooney kiếm được một quả phạt đền rồi đích thân thực hiện thành công.

Ngay đầu hiệp hai, tuyển Anh ghi bàn thứ ba trong pha phối hợp của bộ đôi cầu thủ Arsenal, Chamberlain dọn cỗ cho Welbeck ghi bàn. Chamberlain sau đó góp một pha dọn cỗ nữa cho Andros Townsend nâng tỷ số lên 4-0. Kết quả 5-0 được ấn định ở phút 77 khi Rooney tạt bóng khó chịu khiến hậu vệ San Marino Alex Della Valle lóng ngóng phản lưới nhà.

Anh lẽ ra còn có thể thắng đậm hơn nếu các chân sút như Rooney không quá vô duyên trước cầu môn San Marino. Ảnh: Guardian.
Tuy nhiên, tỷ số 5-0 vẫn chưa phản ánh đúng cục diện được dự báo từ trước, mà ở đó, Anh áp đảo về mọi mặt trước đối thủ được ví như chiếc rổ đựng bóng ở các kỳ vòng loại World Cup hay Euro. Thống kê cho thấy dàn sao chủ nhà thực hiện nhiều gấp 17 lần đối phương ở các chỉ số dứt điểm (34 - 2) và dứt điểm trúng hướng cầu môn (17 - 1). Việc San Marino chỉ thua trắng năm bàn vẫn là một kết quả có phần nhẹ nhàng cho đội quân tập hợp từ những cầu thủ bán chuyên, kế toán, công nhân, thợ sửa bóng đèn... này.

Nhưng với thầy trò Roy Hodgson, họ vẫn đạt mục tiêu kiếm trọn ba điểm để khẳng định vị thế dẫn đầu bảng E với sáu điểm qua hai lượt (xếp trên Lít-va nhờ hiệu số bàn thắng-thua vượt trội, 7 - 3) mà không gặp bất kỳ chấn thương hay thẻ phạt đáng tiếc nào. Họ còn vui hơn khi Thụy Sĩ, đối thủ nặng ký nhất bảng và từng gục ngã 0-2 trên sân nhà trước tuyển Anh ở lượt đầu, bất ngờ thua tiếp 0-1 trên sân Slovenia và vẫn chưa có điểm nào qua hai lượt.

Diễn biến trên sân không nằm ngoài dự báo của tất cả, khi Anh ép sân từ đầu đến cuối, khiến thủ môn của họ Joe Hart có trận cầu nhàn nhất từ nhiều năm qua, trong khi biến cầu môn San Marino thành bia tập bắn cho các chân sút. Tuy nhiên, "Tam Sư" cũng phải chờ đến phút 24 mới có thể cụ thể hóa sự áo đảo bằng tình huống Milner đá phạt góc cho Jagielka đánh đầu mở tỷ số.

Rooney đang rất cần ghi thêm bàn thắng để đuổi kịp kỷ lục ghi 49 bàn cho tuyển Anh của huyền thoại Bobby Charlton và đã có bàn thứ 42 trong màu áo "Tam Sư" khi thực hiện thành công quả đá 11 mét mà chính anh kiếm được ba phút trước khi hết hiệp một.

Với ba sự thay đổi, gồm Chamberlain và Lallana vào sân ngay đầu hiệp hai, Townsend hiện diện từ phút 66, thế công của tuyển Anh còn trở nên dữ dội hơn sau giờ giải lao. Chamberlain ghi điểm tích cực khi giúp đội nhà chơi tốc độ và biến ảo hơn, đồng thời góp hai đường kiến tạo, lần lượt cho Welbeck rồi Townsden ghi các bàn thứ và thứ tư của "Tam Sư".

Năm bàn thắng đến một cách dễ dàng với "Tam Sư". Ảnh: Guardian.
Xen giữa hai bàn thắng ấy, Rooney có đến ba cơ hội tốt để nâng cao thành tích ghi bàn của cá nhân, nhưng đều không thắng được những pha cứu thua nhanh như điện của thủ môn vốn là một kế toán ở San Marino, Aldo Simoncini. Khi Anh ấn định tỷ số ở phút 77, bàn thắng cũng không được tính cho Rooney, mà được tính là bàn đá phản của Della Valle, hậu vệ đối phương đá phản sau quả tạt của tiền đạo đội trưởng phía chủ nhà.

Ở lượt trận sau, ngày chủ nhật 13/10 tới, Anh sẽ gặp Estonia.

Ghi bàn: Jagielka 25’, Rooney 43’ (pen), Welbeck 49', Townsend 72', Valle 77' (phản lưới)

Đội hình ra sân:

Anh: 1 Joe Hart 2 Calum Chambers 3 Kieran Gibbs 5 Gary Cahill 6 Phil Jagielka 4 Jordan Henderson 7 James Milner 8 Jack Wilshere 11 Raheem Sterling 9 Danny Welbeck 10 Wayne Rooney

San Marino: 1 Aldo Simoncini 4 Fabio Vitaioli 5 Cristian Brolli 6 Alessandro Della Valle 3 Manuel Battistini 8 Nicola Chiaruzzi 9 Luca Tosi 7 Jose Hirsch 10 Andy Selva 11 Matteo Vitaioli

(VnExpress)

About Unknown

Đơn giản chỉ là chia sẻ - Theo đuổi đam mê - Thành công sẽ đuổi theo bạn
«
Bài đăng mới hơn
Bài đăng Mới hơn
»
Bài đăng cũ hơn
Bài đăng Cũ hơn

Top