ads

Slider[Style1]

Style2

Style3[OneLeft]

Style3[OneRight]

Style4

Style5

UEFA xác nhận rằng thể thức lựa chọn hạt giống của giải Champions League đã được thay đổi.


UEFA đã chính thức xác nhận thể thức lựa chọn hạt giống mới sẽ được sử dụng ở Champions League từ mùa giải tới. Theo đó, nhóm hạt giống số 1 sẽ bao gồm đội đương kim vô địch Champions League, cùng 7 đội bóng vô địch 7 giải quốc nội của các quốc gia đứng đầu bảng xếp hạng của UEFA.

Ảnh minh họa: Nguồn Getty
Hiện tại, UEFA đang sử dụng một hệ thống lựa chọn hạt giống riêng biệt dựa trên bảng xếp hạng do họ đề ra tại Champions League. Bảng xếp hạng này được tính toán dựa trên thành tích của các đội bóng và các giải đấu tại các cúp châu Âu, trong đó có Champions League và Europa League.

Tuy vậy, từ mùa bóng tới, hệ thống hạt giống sẽ được thay đổi hoàn toàn. Cụ thể, nhóm hạt giống thứ nhất bao gồm đội đương kim vô địch Champions League, và các đội vô địch ở 7 giải quốc nội của các quốc gia đứng đầu bảng xếp hạng.

Ở thời điểm hiện tại, 7 quốc gia đang đứng đầu bảng xếp hạng của UEFA lần lượt là Tây Ban Nha, Anh, Đức, Italia, Bồ Đào Nha, Pháp và Nga. Ở mùa bóng 2015-16, nhóm hạt giống số 1 của UEFA Champions League sẽ bao gồm các đội vô địch ở những giải đấu này, cộng thêm đội vô địch Champions League 2014-15.

Như vậy, giả sử Manchester United giành quyền tham dự Champions League mùa tới thì họ sẽ chỉ được xếp vào nhóm hạt giống số 1 nếu họ vô địch Premier League mùa giải năm nay.

Theo Tổng hợp - Báo Thể thao Việt Nam

About Unknown

Đơn giản chỉ là chia sẻ - Theo đuổi đam mê - Thành công sẽ đuổi theo bạn
«
Bài đăng mới hơn
Bài đăng Mới hơn
»
Bài đăng cũ hơn
Bài đăng Cũ hơn

Top