ads

Slider[Style1]

Style2

Style3[OneLeft]

Style3[OneRight]

Style4

Style5

Không chỉ là những bản hợp đồng bom tấn, họ còn là những cầu thủ tấn công hay nhất thế giới hiện nay và từng không ít lần biến các trận El Clasico thành sân khấu riêng.


Cả thế giới đang hồi hộp đếm ngược để chờ đến ngày trận Siêu kinh điển ở lượt đi Liga giữa Real và Barca diễn ra (23h, 25/10).  Ngoài sự thù hận hàng thế kỉ giữa 2 gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha, trận đấu còn trở nên thu hút hơn bởi 2 bên đang sở hữu những cầu thủ tấn công thượng hạng.

Real đang tự hào sở hữu bộ 3 BBC (Bale – Benzema – Cristiano Ronaldo), những người đã ghi được tổng cộng 97 bàn ở mùa giải trước và đang tiếp tục tỏa sáng ở mùa giải năm nay. Để đối chọi lại, Barca cũng sở hữu “bộ 3 nguyên tử” có sức công phá không kém Messi – Suarez – Neymar (MSN).

2 hàng tấn công được đánh giá là mạnh nhất thế giới hiện nay

Kinh điển trên thị trường chuyển nhượng

Bale 100 triệu euro, Ronaldo 94 triệu euro, Benzema 41 triệu euro. Messi có giá không dưới 100 triệu euro, Neymar 87 triệu euro, Suarez 81 triệu euro. Chỉ tính riêng 2 hàng công của Real và Barca đã chiếm cả 4/10 vị trí đầu những bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử.

Tất nhiên, cả Real và Barca đều không “điên” khi bỏ ra những khoản tiền khổng lồ để có được những cầu thủ tấn công hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Trừ Suarez chưa được thi đấu cho Barca, những siêu sao còn lại đều đã chứng minh họ xứng đáng tới từng xu CLB đã bỏ ra.

Messi là trường hợp đặc biệt bởi anh trưởng thành từ lò đào tạo của Barca, nhưng sự đóng góp thì khó có thể đong đếm. Theo đánh giá của transfermarkt (trang chuyên về chuyển nhượng), giá trị của M10 hiện tại là 120 triệu euro (cao nhất thế giới).

Kinh điển qua những con số

Sự hấp dẫn của trận Siêu kinh điển trong những năm gần đây đã tăng lên bội phần bởi sự góp mặt của 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay Ronaldo – Messi. Cả 2 đã thay nhau giành 6 QBV thế giới trong những năm gần đây. Nếu như CR7 là đương kim QBV FIFA thì Messi trước đó đã lập kì tích vô tiền khoáng hậu với 4 lần liên tiếp được bầu chọn là số 1 hành tinh.

Để đáp lại sự tin tưởng của các madridista và cule, như là định mệnh Ronaldo và Messi đã thay nhau tỏa sáng để biến các trận El Clasico thành sân khấu riêng.

Siêu kinh điển thường xuyên là sân khấu riêng của Ronaldo hoặc Messi

Với riêng  Messi, cú hattrick của M10 vào lưới của Real ở chiến thắng đầy kịch tính 4-3 lượt về Liga mùa giải năm ngoái đã đưa anh vào lịch sử các trận Siêu kinh điển. El Pulga đã chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử các trận El Clasico với 21 bàn (bỏ xa kỉ lục trước đó của huyền thoại Di Stefano với 18 bàn).

Còn Ronaldo, anh cũng không ít lần khiến Barca phải ôm hận. Sau 5 mùa giải khoác áo Real, siêu sao người Bồ đã nã vào lưới gã khổng lồ xứ Catalunya 13 bàn thắng. Từ đầu mùa, CR7 đang có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp với 17 bàn/11 trận cho Real trên các mặt trận, riêng ở Liga là 13 bàn (bằng của Messi và Neymar cộng lại). Vì thế, các hậu vệ của Barca sẽ càng phải để ý tới đương kim QBV FIFA.

Nhưng Siêu kinh điển không chỉ có Ronaldo – Messi. Còn nhớ ở trận lượt đi Liga mùa giải năm ngoái, không phải Messi, Neymar mới là “diễn viên chính” với bàn thắng mở tỉ số (Barca thắng 2-1). Trong khi đó, NHM chắc vẫn chưa thể quên cú nước rút thần sầu của Bale vượt qua Batra rồi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Real ở trận chung kết Cúp nhà Vua.

Benzema có thể kém danh tiếng hơn 1 chút so với các đồng đội, nhưng chắc chắn các hậu vệ của Barca không thể không đề phòng tiền đạo người Pháp. Ở trận lượt về mùa giải năm ngoái, chính B9 đã lập cú đúp vào lưới Barca để giúp Real dẫn 2-1 (sau đó Messi tỏa sáng để giúp Blaugrana ngược dòng). Ngoài ra, Benzema còn đang giữ kỉ lục ghi bàn nhanh nhất trong lịch sử các trận El Clasico (ghi bàn ngay ở giây 22 ở trận lượt đi Liga mùa giải 2011/12).

Trong số những cái tên kể trên, Suarez là cầu thủ duy nhất chưa từng tham dự các trận Siêu kinh điển, nhưng với danh tiếng của tiền đạo người Uruguay thì anh đang được kì vọng sẽ giúp Barca đánh bại Real ngay tại Bernabeu.

Dù Suarez chưa thi đấu trận chính thức nào cho Barca bởi án treo giò 4 tháng của FIFA (cắn Chiellini ở World Cup 2014), nhưng S9 không hề đánh mất bản năng săn bàn. Mới nhất, Suarez đã lập cú đúp vào lưới của Oman trong trận giao hữu của Uruguay.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến, Suarez chính là cầu thủ duy nhất có thể chen chân vào cuộc đua giành “Chiếc giày vàng châu Âu” giữa Ronaldo và Messi tồn tại trong suốt 5 năm qua. Mùa giải năm ngoái, Suarez đã thi đấu bùng nổ trong màu áo Liverpool với 31 bàn tại Premier League để cùng CR7 chia sẻ danh hiệu “Chiếc giày vàng châu Âu”. Mới nhất, tiền đạo người Uruguay đã nhận danh hiệu này từ huyền thoại Kenny Dalglish và đó sẽ là động lực để anh quyết tâm hơn trong trận Siêu kinh điển đầu tiên được tham dự.

Con số thống kê:

BBC ghi được 27 bàn từ đầu mùa: Ronaldo (17), Benzema (5), Bale (5)

M10 - N11 ghi 15 bàn từ đầu mùa: Messi (7), Neymar (8)

Trong lịch sử, Barca và Real đã 260 lần đọ sức trên mọi mặt trận với kết quả nghiêng một chút về Barca (Barca thắng 107, hòa 58, Real thắng 95).

Tại Liga, Real đang có thành đối đầu tốt hơn trước Barca (Real thắng 70, hai đội hòa 32, Barca thắng 66) sau 168 trận.

About Unknown

Đơn giản chỉ là chia sẻ - Theo đuổi đam mê - Thành công sẽ đuổi theo bạn
«
Bài đăng mới hơn
Bài đăng Mới hơn
»
Bài đăng cũ hơn
Bài đăng Cũ hơn

Top