ads

Slider[Style1]

Style2

Style3[OneLeft]

Style3[OneRight]

Style4

Style5

Nhóm nhạc này đã liên tục gửi lời xin lỗi thông qua trang cá nhân.


Bán kết X-Factor – Nhân tố bí ẩn đã diễn ra ngày 12/10 vừa qua. Trong đêm bán kết, F Band đã mang đến chuỗi các ca khúc nổi tiếng của hai nhạc sỹ Trần Tiến và Nguyễn Cường: Ngọn lửa cao nguyên, Còn yêu nhau thì về Buôn Mê Thuột, Đôi mắt Pleiku. Với tiết mục này, các thành viên F Band đã mặc áo của người Tây Nguyên. Tuy nhiên, thay vì sử dụng một chiếc khố đúng trang phục của người Tây Nguyên, họ lại dùng chiếc khăn Piêu đội đầu của phụ nữ Thái Tây Bắc để biến tấu thành chiếc khố đóng ở phía dưới.

Hình ảnh này khiến nhiều người vô cùng phẫn nộ, đặc biệt là những người Thái ở Tây Bắc. Trong khi đó ông Ngô Đức Thịnh, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Văn hóa Việt Nam, giám đốc Trung tâm nghiên cứu và bảo tồn văn hoá tín ngưỡng Việt Nam, cũng cho biết chiếc "khố" mà các thành viên F Band đóng thực chất là chiếc khăn Piêu của phụ nữ Thái. Bản thân ông cũng cảm thấy bất bình trước sự việc này.


Ngay khi vấp phải chỉ trích của công chúng, F Band đã liên tục gửi lời xin lỗi tới khán giả thông qua fan page của nhóm. Trong những ngày qua, nhóm đã gửi rất nhiều lời giải thích, xin lỗi. Trong đó, lời xin lỗi mới nhất được nhóm đăng vào tối qua (14/10).

Trên trang fan page, F Band cho biết: “F Band một lần nữa xin lỗi thật nhiều, và tha thiết mong những khán giả, những người bạn của F Band ngừng comment theo hướng tiêu cực, và đẩy sự việc này theo hướng ngày càng xấu đi. Đây là vấn đề F Band sai rành rành, và những comment góp ý cũng như phê phán về trang phục của tụi mình trong bài thi về Tây Nguyên vừa rồi là rất thoả đáng. F Band cũng đang thấy rất buồn và hoang mang, không thể tập trung để dựng bài thi cho vòng Chung kết được. Tụi mình sẽ cố gắng sửa sai tối đa trong khả năng cho phép. Một lần nữa xin lỗi toàn bộ đồng bào dân tộc Thái vì sự bất cẩn này”.

Chiếc khăn Piêu - nét văn hóa đáng tự hào của người Thái
Trước đó, nhóm cũng đã đăng một chia sẻ rất dài, trong đó có đoạn: “Xin nhắc lại 1 lần nữa, chân thành và khẩn thiết nhất. Lỗi này của F Band không hề nhỏ vì đã ảnh hưởng đến hình ảnh thiêng liêng của cả một dân tộc”, "Hình ảnh và trang phục trong bài dự thi vừa rồi có sự sai sót trầm trọng mà F Band vừa nhận ra được khi đọc được comment chê trách của các bạn trên page. Thực sự là những trang phục này do chương trình thuê để phục vụ cho bài thi. F Band quả thật rất thiếu sót khi không để ý rằng những nét họa tiết đó là hình ảnh văn hóa đặc trưng của các bạn".

Về phía công ty sản xuất chương trình X-Factor, bà Mai Linh, phụ trách truyền thông chương trình của Cát Tiên Sa cho biết sẽ có trả lời chính thức báo chí sau khi trao đổi lại với ê kíp sản xuất chương trình.
Theo Tiin.vn

About Unknown

Đơn giản chỉ là chia sẻ - Theo đuổi đam mê - Thành công sẽ đuổi theo bạn
«
Bài đăng mới hơn
Bài đăng Mới hơn
»
Bài đăng cũ hơn
Bài đăng Cũ hơn

Top