ads

Slider[Style1]

Style2

Style3[OneLeft]

Style3[OneRight]

Style4

Style5

“Cơn lốc màu da cam” chơi đầy bế tắc và bị Iceland đánh bại với tỉ số 2-0, đây là chiến thắng đầu tiên của Iceland trước Hà Lan.


Hà Lan thắng 9/10 trận đối đầu với Iceland trước đây, trận còn lại là hòa, tuy nhiên trước cuộc chiến tại lượt trận thứ ba của vòng loại Euro 2016, Hà Lan đã nhận được sự cảnh báo về sự tiến bộ vượt bậc của đội chủ nhà. Đoàn quân của huấn luyện viên Lars Largerback đã vùi dập Thổ Nhĩ Kì và Latvia (cùng tỉ số 3-0) trong hai lượt trận đầu và tràn trề quyết tâm sẽ thắng tiếp trận thứ ba.
 
Biết được sức mạnh của đối thủ nhưng đoàn quân của Hiddink vẫn thi đấu như gà mắc tóc. Họ đã để đối thủ sớm có lợi thế dẫn bàn, nhờ đó Iceland đã lái trận đấu theo ý muốn của họ. Các chân sút của Hà Lan như Van Persie và Robben cũng tỏ ra vô duyên ở trận đấu này, họ đã không thể tận dụng tốt những cơ hội ít ỏi được tạo ra. Đến gần cuối hiệp thi đấu thứ nhất , Iceland đã tận dụng thành công cơ hội để nhân đôi cách biệt.
 
Mặc dù Hà Lan đã gia tăng tức công trong hiệp hai, nhưng vẫn thi đấu vô cùng bế tắc, thậm chí họ còn chơi tồi hơn so với hiệp thứ nhất. Đội chơi hay hơn vẫn là Iceland với những pha phản công sắc lẹm, tiếc rằng họ đã không có thêm bàn thắng. Dù sao chiến thắng 2-0 cũng đủ tuyệt vời cho thầy trò Lagerback.


Sự thất vọng của các cầu thủ Hà Lan
Những phút đầu trận đấu tốc độ được đẩy lên cao song không đội bóng nào chiếm lĩnh được thế trận. Phút thứ 9, từ tình huống ném biên trái của đội chủ nhà các cầu thủ Hà Lan đã lóng ngóng phá bóng trúng người đối phương tới hai lần, Bjarnason đã lao xuống lấy bóng xâm nhập vòng cấm địa, trong nỗ lực cản phá Van der Wiel đã khiến đối phương đo đất và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền.
 
Pha quay chậm cho thấy trọng tài quyết định có lí, Van der Wiel đã chậm hơn đối phương một nhịp và đích đến trong cú cản phá của anh là chân đối phương, tất nhiên Bjarnason chỉ chờ có thế để ngã lăn ra. Sigurdsson nhận trách nhiệm sút phạt đền và anh đã bình tĩnh hạ gục thủ thành Cillessen bằng một cú sú rất mạnh.
 
Bị thủng lưới Hà Lan buộc lòng phải dâng cao đội hình tấn công, Iceland sau khi có được bàn thắng đã chủ động hạ thấp đội hình chơi phòng thủ phản công. Các cầu thủ đội khách tuy nhỉnh hơn đối phương về thời gian cầm bóng nhưng lại thi đấu thiếu sự sáng tạo, vì thế họ chẳng gây nhiều khó khăn cho hàng thủ của đối phương.
 
Mãi đến phút 26, Hà Lan mới kiếm được cơ hội rõ nét đầu tiên. Robben đi bóng từ biên phải vào trung lộ rồi chọc khe xuống cho Van Perie nhận bóng gần điểm phát bóng bên phải. Tiền đạo đội trưởng Hà Lan đã dứt điểm nhanh nhưng đáng tiếc bóng lại trúng người thủ thành đối phương lăn ra ngoài. Một pha dứt điểm bằng chân phải, chân không thuận của Van Persie nên mức độ gây nguy hiểm cũng thấp hơn.

Lối chơi nhuyễn của Iceland khiến Hà Lan dễ dàng bị chia cắt
Tới phút 29, Blind lấy bóng ở trung lộ di chuyển ra biên trái rồi thực hiện tạt bóng vào bên trong, Robben đã lao vào, anh không bị hậu vệ đối phương theo kèm và đã thực hiện pha đánh đầu ở giữa, cách cầu môn chừng 5m. Tiếc cho tuyển Hà Lan, Robben lại đưa bóng ra ngoài khung thành. Hà Lan chơi bế tắc và họ đã phải trả giá đắt ở phút 42.
 
Từ pha phạt góc bên phải, bóng rơi vào giữa vòng cấm và các cầu thủ Hà Lan đã không thể phá lên. Vô tình bóng rơi ra tới vị trí của Sigurdsson đang đứng trực diện khung thành, cầu thủ này đã rất nhanh chân thực hiện một cú vô lê uy lực tự cự ly chừng 6m. Mặc dù bóng đi gần vị trí của thủ thành Cillessen nhưng anh đã không thể kịp cản phá.
 
Ngay khi bước vào hiệp hai, Hiddink đã rút Sneijder ra sân để đưa tiền đạo Huntelaar vào sân để gia tăng sức công. Tuy nhiên đội chơi ấn tượng hơn vẫn là các cầu thủ chủ nhà, họ đã có nhiều pha phản công sắc nét từ đầu trận. Phút 54, Saevarsson băng lên đầy tốc độ ở biên trái, khi tới sát mép vòng cấm địa, anh vẩy bóng vào trong cho đồng đội. May cho Hà Lan, Indi đã tung người móc bóng ngay trước sự áp sát của một tuyển thủ Iceland
 
Lối chơi nhuyễn của Iceland đã nhiều lần xé nát hàng thu Hà Lan, phút 66 sau tình huống phối hợp tuyệt vời, Sigthorsson băng xuống ở bên phải rồi căng ngang sang trái cho Bjarnason, tiếc rằng cầu thủ này lại không đệm bóng vào khung thành từ cự ly chừng 6m. Ở tình huống này chỉ cần một cú chạm nhẹ là có thể ghi bàn bởi thủ thành đối phương đã bị hút về bên phải và chưa kịp chuyển sang để ngăn chặn.
 
Hà Lan tấn công quá rời rạc và họ thường xuyên đặt hàng thủ vào thế khó khi để đối phương thực hiện phản công. Phút 84, Bodvarsson khôn khéo thoát khỏi tiền vệ của Hà Lan ở giữa sân, anh cầm bóng lao xuống đua tốc độ với hai cầu thủ Hà Lan. Tuyển thủ Iceland rất nhanh nhẹn, anh dứt điểm ở đầu vòng cấm địa, bóng đi chìm về bên trái, tiếc là lại chệch cầu môn.
 
Bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương, Hà Lan đã phải trả giá.

Đội hình thi đấu
 
Iceland: Halldorsson 7, Skulason 7, Arnason 7, Sigurdsson 7, T.Bjarnason 7, B. Bjarnason 8, Hallfredsson 8, Gunnarsson 7, G. Sigurdsson 8, Sigthorsson 7, Bodvarsson 8… Thay người: Saevarsson 7, Gislason.
 
Hà Lan: Cillessen 5, Van der Wiel 4, De Vrij 5, Martins Indi 4, Blind 5, De Jong 5, Sneijder 4, Afellay 5, Robben 5, Van Persie 4, Lens 5… Thay người: Huntelaar 5, Promes 6, Fer 6.

(Dantri.com.vn)

About Unknown

Đơn giản chỉ là chia sẻ - Theo đuổi đam mê - Thành công sẽ đuổi theo bạn
«
Bài đăng mới hơn
Bài đăng Mới hơn
»
Bài đăng cũ hơn
Bài đăng Cũ hơn

Top