ads

Slider[Style1]

Style2

Style3[OneLeft]

Style3[OneRight]

Style4

Style5

Siêu sao người Bồ Đào Nha là ứng cử viên hàng đầu trong danh sách đề cử Quả bóng vàng FIFA 2014.


Ngày 28/10, Liên đoàn Bóng đá thế giới FIFA cùng tờ France Football (Pháp) đã công bố danh sách rút 23 ứng cử viên đua tranh danh hiệu Ballon d'Or – Quả bóng vàng FIFA năm 2014.

Trong danh sách này, hầu hết những cái tên sáng nhất năm qua đều được vinh danh. Trong đó, nhà đương kim vô địch Champions League, Real Madrid và ĐKVĐ Bundesliga Bayern Munich đóng góp nhiều đề cử nhất với 6 cái tên, tiếp đến là Barcelona và Chelsea (4 người).

Ronaldo đang có cơ hội lớn giành Quả bóng vàng thứ 3 trong sự nghiệp
Sự vắng mặt đáng kể nhất phải kể đến tiền đạo Luis Suarez (Barcelona). Mùa giải 2013/14, Suarez trong màu áo Liverpool đã ghi đến 31 bàn thắng, giúp "Quỷ đỏ" vùng Merseyside giành ngôi á quân Premier League, bản thân anh cùng Ronaldo còn nhận danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu.

Xét trên bình diện đội tuyển quốc gia, không ngạc nhiên khi ĐT Đức, đội vừa đăng quang chức vô địch World Cup ở Brazil mùa hè vừa qua chiếm đa số (6 người). Nhưng theo dự đoán của nhiều chuyên gia, Quả bóng vàng FIFA năm 2014 chỉ là sự đua tranh của 5 gương mặt: Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Arjen Robben, Thomas Muller và Manuel Neuer.

* Ronaldo được dự báo tràn trề cơ hội

Mới đây, một hãng cá cược lớn tại Anh mới đây đã đưa ra bản danh sách cầu thủ cho giải thưởng tích hợp giữa Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA và Quả bóng vàng châu Âu (Quả bóng vàng FIFA).

Theo đó, siêu sao đang khoác áo Real Madrid, Ronaldo hiện đang dẫn đầu với tỷ lệ 1/6. Cựu cầu thủ MU đang trình diễn hiệu suất ghi bàn hết sức khủng khiếp tính từ đầu mùa 2014/15. Tại La Liga sau 9 vòng đấu, Ronaldo có 16 lần chọc thủng lưới đối phương, giúp anh trở thành cây săn bàn nguy hiểm bậc nhất châu Âu và thế giới hiện nay.

Trong trận “Siêu kinh điển” vừa qua, chính Ronaldo là người "nổ súng" đem về bàn thắng gỡ hòa tỷ số cho Real sau khi bị dẫn trước. Kể từ thời điểm đó, “Kền kền trắng” chơi rực sáng và có chiến thắng chung cuộc 3-1 trên sân nhà Bernabeu.

Đối thủ "số 1" của Ronaldo tại La Liga và thế giới trong nhiều năm qua, Leo Messi đứng ở vị trí thứ 2 với tỷ lệ 6/1. Thi đấu kém hiệu quả trong trận El Clasico, chân sút người Argentina còn để Ronaldo bỏ xa tới 9 bàn trong danh sách “Vua phá lưới” La Liga (Messi tổng cộng ghi 7 bàn).

Ronaldo vượt trội Messi trong danh sách ứng viên Quả bóng vàng FIFA 2014
Từng giành Quả bóng vàng FIFA 3 năm liên tiếp (2010, 2011 và 2012), nhưng trước sự vượt trội của Ronaldo (lên ngôi năm 2013), Messi được dự đoán sẽ khó có thể tiếp cận giải thưởng cao quý ở mùa giải năm nay. Wayne Rooney là cầu thủ người Anh duy nhất trong danh sách ứng cử viên Quả bóng vàng FIFA 2014 với tỷ lệ 125/1 (bỏ 1 được 125).

Bộ ba cầu thủ Đức vô địch World Cup 2014 bao gồm Thomas Muller (bỏ 1 được 20), Manuel Neuer (bỏ 1 được 25) và Philipp Lahm (bỏ 1 được 25) lần lượt đứng ở các vị trí tiếp theo trong danh sách. Angel di Maria và Gareth Bale, hai gương mặt cùng Real vô địch Champions League mùa trước thay nhau đứng ở vị trí thứ 9 và 10.

* Ronaldo và dàn sao Real “thống trị” La Liga

Một thông tin “nóng” khác liên quan đến CR7, ngày hôm qua, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã chính thức công bố giải thưởng của La Liga mùa giải 2013/14. Đúng như dự đoán của nhiều người đưa ra, siêu sao Cristiano Ronaldo đã vượt qua Lionel Messi để trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

Năm ngoái, CR7 đã đoạt danh hiệu Vua phá lưới La Liga với 31 bàn thắng/30 trận. Bên cạnh đó, ngôi sao người Bồ đã góp công rất lớn giúp Real Madrid giành chức vô địch Champions League thứ 10 và cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Ngoài danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất, CR7 cũng nhận giải Tiền đạo xuất sắc nhất và Bàn thắng đẹp nhất (vào lưới Valencia).

“Tôi phải cảm ơn những người đồng đội, CLB Real Madrid, gia đình tôi… Đây là thời khắc tuyệt vời trong sự nghiệp của tôi”, Ronaldo cho biết. “Đối với tôi, điều quan trọng là đem lại danh hiệu cho đội bóng, nhưng tôi cũng rất vui nếu đạt được những giải thưởng cá nhân. Tôi chăm chỉ tập luyện hàng ngày để tiếp tục bổ sung những danh hiệu vào bảng thành tích.”

Trong khi đó, các đồng đội của CR7 là Keylor Navas, Sergio Ramos, Luka Modric được tôn vinh là Thủ môn xuất sắc nhất, hậu vệ xuất sắc nhất và tiền vệ xuất sắc nhất. Những người khác được vinh danh là Andres Iniesta (Tiền vệ công xuất sắc nhất), Yacine Brahimi (Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất), Carlos Bacca (Cầu thủ Nam Mỹ xuất sắc nhất), Rafinha Alcantara (Cầu thủ triển vọng), Ivan Rakitic (giải thưởng Fair Play).

Danh sách 10 cầu thủ dẫn đầu được dự đoán có cơ hội lớn để giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA.2014:

Cristiano Ronaldo 1/6

Lionel Messi 6/1

Thomas Muller 20/1

Manuel Neuer 25/1

Philipp Lahm 25/1

Arjen Robben 33/1

Neymar 33/1

James Rodriguez 40/1

Gareth Bale 40/1

Angel di Maria 40/1
(Theo thể thao 24h)

About Unknown

Đơn giản chỉ là chia sẻ - Theo đuổi đam mê - Thành công sẽ đuổi theo bạn
«
Bài đăng mới hơn
Bài đăng Mới hơn
»
Bài đăng cũ hơn
Bài đăng Cũ hơn

Top